27/11/11

Lời tạ từ

Mỹ Dụ ngày 27-11-2011, ông GB Bùi Sĩ Bưởi, thay mặt Hội đồng Giáo xứ, đọc lời từ biệt cha quản xứ trong thánh lễ Chúa nhật cuối cùng của ngài tại giáo xứ.


Trọng kính Cha!

Hôm nay, Cha dâng Thánh Lễ cuối cùng để từ biệt chúng con đi làm nhiệm vụ ở một nhiệm sở mới. Một không khí u buồn ảm đạm đang bao trùm lên Giáo Xứ chúng con.

Trước giờ phút vô cùng xúc động này, cho phép con được thay lời cho Hội Đồng Mục Vụ cùng toàn thể cộng đoàn Giáo Xứ xin có lời tâm sự, bày tỏ những suy tư cảm nghĩ của chúng con.
         

Kính thưa Cha, chúng con còn nhớ sau khi nhận bằng sai của Đức Giám Mục, ngày 21/12/2006 Cha về nhận nhiệm sở Mỹ Dụ với tính cách nhân từ và nhiệt thành của một vị Mục Tử, tình Cha con bắt đầu được nhen nhóm và bừng sáng lên. Lúc đó chúng con còn nhớ Đức Giám Mục có dặn Cha rằng: Về Mỹ Dụ trước hết phải xây dựng con người, sau đó mới nghĩ đến việc xây dựng cơ sở vật chất.
         
Nhưng với một Giáo xứ nghèo đầy hoang sơ và quá nhiều thiếu thốn, Cha đã phải vừa một mặt xây dựng con người, vừa một mặt xây dựng cơ sở vật chất. Trước một sư vụ mới với một nhiệm sở mới đầy thiếu thốn, Cha thiếu, con thiếu… một mình Cha lặn lội trăn trở lo toan giữa đất trời miền trung vô cùng khắc nghiệt. Nắng, gió, rét mướt bảo lụt không ngừng thách thứ bám đuổi, Cha lại phải bươn chải tìm gạo tìm cơm, tìm chăn màn quần áo về cứu đói rét, đầu óc đang rối bời vì muôn vàn lo toan chồng chất, thì sự kiện đất đai rắc rối lại ùn ùn kéo đến, toàn bộ gánh nặng như thi nhau chất đầy lên thân mình gầy yếu của Cha.
         
Thế nhưng, với một niềm tin tưởng cậy trông và phó thác ý Chúa nhiệm mầu đã giúp Cha vượt qua tất cả để chúng con có được ngày hôm nay. Thay mặt Hội Đồng Mục Vụ cùng toàn thể Cộng Đoàn Giáo Xứ, trước hết chúng con tạ ơn Chúa đã ban cho chúng con người Cha có tinh thần mục vụ đầy nhiệt huyết, có nhiều khả năng vượt trội, kế đến chúng con hết lòng cám ơn Cha đã dành cho chúng con tình yêu tận hiến, với một tư cách thẳng thắn chân thành và đầy cảm mến, Cha đã coi chúng con hơn cả mình Cha.

Với 5 năm trời hết lòng cống hiến, Cha đã để lại cho chúng con cả một cơ đồ vật chất và tinh thần mà sức chúng con không khả năng đền đáp được. Chúng con chỉ biết dâng lên Đấng Chí Cao công lao to lớn của Cha, xin Chúa trả công bội hậu cho Cha bằng sự nâng đỡ bổ sức hai phần hồn xác để Cha chu toàn bổn phận cống hiến thật nhiều như lòng Cha ước nguyện.

Thưa Cha, 5 năm có dư hết mình cống hiến cho Mỹ Dụ, không biết mệt mỏi vì Mỹ Dụ, Cha đã nhận lại cho Cha một mái tóc bạc màu và một thân mình gầy yếu bệnh tật, nhận lại mỗi chúng con chưa có gì đền đáp, trái lại nhiều lúc nhiều nơi nhiều con người còn đem lại cho Cha nhiều hoa cay trái đắng. Nhưng có lẽ Cha đã xác định rằng: con đường theo Thầy Chí Thánh của mình là con đường Thập Giá nên Cha đã chấp nhận lấy sự khốn khó làm vui mừng. Con xin thay lời cho toàn thể Giáo Xứ xin Cha rộng lượng thứ tha mọi lỗi lầm thiếu sót bất xứng của chúng con.

Thưa Cha chỉ còn mười mấy tiếng đồng hồ nữa là Cha sẽ xa chúng con, lòng chúng con làm sao nguôi đi được niềm thương nỗi nhớ khi bờ rào cổng đã đang phơi mình ra đó, quên sao được khi trường Giáo Lý, Nhà Xứ, Nhà Cơm, Nhà Truyền Thống ngày ngày Cha chỉ huy xây đắp mà giờ vắng bóng Cha, quên sao được những bước đi trên đường lát gạch bên hàng cây mà Cha đã tằn tảo tìm kiếm vun trồng…..

Thưa Cha, nói ra càng nhiều càng thêm buồn thêm tủi, cho phép con xin thân thưa cùng Cha một lời cuối là chúng con không thể nào quên công ơn to lớn của Cha, xin Cha đừng bỏ quên chúng con.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét