3/4/11

"Những người bạn" từ Sài Gòn đến cứu trợ vùng ven sông Lam

Ngày 13/11/2010, nhóm "Những người bạn" là các nhân viên văn phòng ở Saigon đến cứu trợ các nạn nhân lũ lụt ở vùng ven sông Lam. 


Trong ảnh, từ trái qua phải, bạn Ngọc Thắng (quê Long An, thuộc công ti Newvisio Saigon), Thu Huyền (Quảng Bình, Công ti Rồng Xanh Saigon) và Thanh Thắng (Quảng Nam, Cong ti Golden Digital Saigon).


Sau cơn lũ lịch sử ở miền Trung đầu tháng 10, các bạn đã bột phát lập nhóm "Những người bạn", với trang blog Vì trẻ em đến trường sau mùa lũ, để quyên góp nhằm ủng hộ các em học trò nghèo ở miền Trung. 

Với số tiền quyên góp được 30 triệu đồng cùng với hiện vật gồm chăn, áo quần, sách vở và đồ dùng học tập, các bạn đã không quản ngại đến vùng đất chưa một lần đặt chân đến.

Với sự giúp đỡ của các bạn trẻ Mỹ Dụ, các bạn đến từng nhà, phát quà tận tay người dân ở hai xã Hưng Châu và Hưng Lợi, thuộc huyện Hưng Nguyên, Nghệ An. Trong 2 ngày 2 đêm, các bạn đã đi thăm gần 200 gia đình. 


"Tôi chưa một lần đến Nghệ An", bạn Thanh Thắng tâm sự, "nhưng giờ đây tôi đã có nhiều người bạn ở đây".

Xin cám ơn "Những người bạn" của học trò vùng lũ, cám ơn các ân nhân ở Sài Gòn


Cám ơn vì lòng nhân ái. Hi vọng có ngày gặp lại các bạn, nhưng mà không phải là thường xuyên!


Mời click vào đây >> để xem thêm ảnh đầy đủ.

Lm Phạm Quang Long



  
 
 

 
 
 

2 nhận xét:

  1. Nặc danh06:38 27/11/11

    tôi rất vui khi biết đến những tấm lòng đã hảo tâm giúp đỡ giáo xứ của chúng tôi, tôi cũng là một trong những người con xa xứ nhưng cũng hướng lòng tới we hương mình khi đang gặp khó khăn, tôi mong được nhiều sự cầu nguyện của mọi người cho giáo xứ chúng tôi

    Trả lờiXóa
  2. nhóm những người bạn đã mở đường cho tâm hồn, cho tấm lòng của mỗi chúng ta nhận thức được tình yêu thương, sự đùm bọc, lòng cảm thông tới những mảnh đời, những số phận đang cần tới sự chung tay giúp đỡ của mọi người chúng ta. Chúng ta là con cùng một Cha vậy tại sao chúng ta lại không cùng chung tay xây dựng đời sống "tốt đạo đẹp đời" để kêu gọi mọi người cùng hiệp thông với nhau và cung nhau cầu nguyện cho tình yêu thương và lòng bác ai

    Trả lờiXóa