11/4/11

Giới trẻ Bố Sơn sống phương châm “lá rách ít đùm lá rách nhiều”

Sáng ngày 31/10/2010, giới trẻ Giáo xứ Bố Sơn đã lên đường đến Giáo xứ Mỹ Dụ thăm hỏi và trao tặng 86 suất quà cứu trợ đến các gia đình khó khăn và thiệt hại nặng do lũ lụt.

Giáo xứ Mỹ Dụ cách Bố Sơn chừng 20 cây số, nằm trên địa bàn huyện Hưng Nguyên. Đây là địa phương chịu nhiều thiệt hại nhất trong cơn lũ vừa qua tại Nghệ An, có nơi ngập sâu đến 2 mét một số người dân phải tá túc trên chạn. Không chỉ bị ngập nặng mà nước rút rất chậm, lũ đi qua gần 10 ngày một số con đường vẫn còn lầy bùn, mùi hôi thối bốc lên nồng nặc, cây cối bạc màu bùn, dấu vết của lũ còn rõ rệt. Sau lũ mùa màng mất trắng, tôm cá và vật nuôi của các hộ dân bị cuốn trôi hầu hết. Đời sống người dân nơi đây đã khó khăn nay càng thêm khổ cực.

Là địa bàn nằm trong vùng lũ, Giáo xứ Bố Sơn cũng ngập hầu hết, tuy nhiên mức độ thiệt hại không bằng những nơi khác như Mỹ Dụ... Hưởng ứng lời kêu gọi cứu trợ lũ lụt của bề trên giáo phận, với tinh thần “lá rách ít đùm lá rách nhiều”, giới trẻ Giáo xứ Bố Sơn đã lên đường đến Giáo xứ Mỹ Dụ thăm hỏi và trao tặng 86 suất quà cứu trợ đến các gia đình khó khăn và thiệt hại nặng do lũ lụt cho đồng bào không kể lương giáo. Số tặng vật trên là do các thành viên các hội đoàn trong giáo xứ: Thiếu Nhi Thánh Thể, Phan Sinh, Legio, Têrêsa, Caritas, Thánh Tâm tiết kiệm chi tiêu hằng ngày và đóng góp của một số gia đình trong giáo xứ.

Giáo xứ Bố Sơn gồm 4 giáo họ Bố Sơn, Phan Thôn, Vạn Tằng, Tân Hương, đóng trên địa bàn xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. Linh mục quản xứ là Cha Giuse Nguyễn Viết Nam, kiêm Phó Giám đốc Caritas Giáo phận Vinh. Ngài rất nhiệt tình và hăng say trong công tác bác ái từ thiện, mặc dù phụ trách 2 giáo xứ (Bố Sơn và Thượng Lộc) với số giáo dân hơn 6.000, nhưng thời gian qua đã kịp thời có mặt tại các địa điểm thiệt hại nặng nhất trong toàn giáo phận để hỗ trợ đồng bào.
<!--[if !supportLineBreakNewLine]-->
<!--[endif]-->
[Số lần đọc 95] 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét